Tag I'm It! 3 things about me that you don't know yet

Magtagalog naman ako ngayon kahit na yong nagtag nito sa 'kin na si kumareng Ethel eh bisdak din na katulad ko hehehe. Sabi niya pag di ko daw to ginawa papangit ako. Nakow! Mare wala ng ipapangit to ano! hehehe. Pero dahil mahal ko itong mga kaberks ko dito sa blogsphere eh sasagutin ko tong tag na 'to.

Eto daw "Tatlong bagay na tungkol sa akin na di nyo pa alam". Shempre di nyo pa alam kasi di pa tayo close hehehe. Okiems eto na sagot ko.

Una: Noong 5 years old ako nabangga ako ng motorsiklo. Pinasama ako ng pinsan ko na kunin yong kimona nya sa kanyang kaklase gagamitin niya sa kanilang folk dance kuno. At ng nasa national highway na kami may rumaragasang motorsiklo na di tumitingin sa kanyang daan at may pakaway kaway pa sa kanyang kaengkwentro na nakamotor din. Ayon lumampas cya sa shouldering ng hi-way at deretsong nabangga ako. Mejo nabagok ung ulo ko buti naman hindi nabiyak at walang masyadong pinsala. Yong driver kung di lang kasamahan ng kuya ko sa trabaho nabugbog na sana ng mga kapitbahay namin.

Pangalawa: Noong 6 years old naman ako nahulog ako sa water wheel, balon o atabay sa bisaya. Malikot daw kasi akong bata kaya lapitin ng disgrasya hehehe. Kumakain kami ng ice candy dun sa bahay ng kaibigan ko. Bigay ng nanay nya na teacher ng kuya ko. Dahil mejo nanlagkit ung kamay ko pumunta ako sa likod nila at naghugas ng kamay dun sa wheel. Yong bato na hinawakan dumayb dun sa balon nawala timbang ko at sumunod akong dumayb dun sa bato. Buti na lang nakasunod yong kuya-kuyahan namin at nakita niya akong nalulunod na sa balon. Kaya nahila nya ako bago ko pa maubos higupin yong tubig sa balon hehehehe.

Pangatlo: Kaya ng lumaki na ako medyo maingat na talaga si me. Kahit na ngayon mejo takot me magswimming lalo na pag malalim na masyado at di rin ako mabubuhay sa matrapik na lugar. Kaya pagnasa city ako kahit na malapit lang di ako maglakad na mag isa. Kesehodang magbayad ako ng taxi ihatid lang ako sa paroroonan ko.

Haay natapos din......so kelangan daw may itatag din kaya tinatawagan ko yong mga kakosa ko dito sa blog world na sina Ligaya, Tess at Jona na sagutin ang assignment na ito.

 

9 comments:

Anonymous said...

aguy!!!! patay ta ana, mabisto na gyud akong sikreto ani da! Ok Bless, i will do that when i have time ha, thanks for remembering me. ayu ayo pod diha.

Anonymous said...

Hahaha...nalisang kong nibasa nga nahulog ka sa atabay, pagka hadlok ato oy! lawom gud na! susmaryosep bata ka.

Raquel said...

Ah kalihukan ba nimo sa gamay pa Mads. I'm stil making my assignemt oi, wa man jud koy mahuna huna-an. Ako naman na sulti tanan didto sa akong 20 years ago.

Bless said...

Hi Tess..mao lagi mejo mabisto jud atong mga hidden secrets hehehe. Bitaw oi take your time in answering. Salamat.

Mare Ethel lagi mejo lihok jud mao bitaw cguro karon bale na, as in amping na jud pud kaayo hehehe. Dili na jud ko mapangit ani kay ako na man gitubag ang tag lolz...

Bless said...

Mareng Raq..lagi lihokan jud sa gamay pa di na kaayo tanto karon hehehe. Dahhipangyagyag gud ng mga sekreto diha hehehe kung naa pa..Adto ra ko sa imong haus karon taud taud.

Raquel said...

Hoy Mads, humna ko sa akong assignment hala duaw didto.

Unknown said...

hoy gi ahak sis nahulog ka diay sa atabay arang hadloka baya adto uy. Na unsa na lang kong na higop to nimo tanan, heheheh

Bless said...

Mads nacomment na ko didto sa imong bag ong post...


Na silingan as in nahulog jud ko sa atabay..maayo na lang jud wa ko nalumos...hehehe simbako

Analyse said...

maswerte ka palang bata, biruin mo, inspite of all those accidents, alive and kicking ka pa rin...ingatz lagi...mukhang lapitin ka ng disgrasya, iwasan mo na lang..

Blog Widget by LinkWithin